สวัสดีจ้าวันนี้ เรื่องเล่าชาวสยาม จะพาทุกคนมาศึกษาเรื่องเล่า ประวัติศาสตร์ตำนาน อภินิหารพระเกจิ ความลี้ลับ ไสยศาสตร์ เพราะในประเทศไทยของเรานั้น ต่างก็มีจุดเด่นทางความเชื่อและมีสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาแหล่งรวมประวัติศาสตร์ที่มีผู้คนสนใจเป็นจำนวนมาก วันนี้เราขอมานำเสนอเรื่องเล่าฤทธิ์ยันต์หนุมาน มาให้อ่านเพื่อศึกษากัน ติดตามรับชมกันได้เลย
หากกล่าวถึง ยันต์หนุมาน มีเรื่องเล่าของคนแต่ก่อนที่ชอบสักรูปหนุมานกันนั้น อาจารย์แปลก สนธิรักษ์ ได้เล่าให้ อาจารย์เปลื้อง ณ นคร ฟังว่าเมื่อครั้งท่านไปทำหนังสือพิมพ์อยู่กับพระวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ (น.ม.ส.) ที่วังถนนประมวญ วันหนึ่งจะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่ทราบ ทรงเปิดพระโสณี (สะโพก) ให้ดูรอยสักรูปหนุมานที่สะโพกข้างหนึ่ง เรื่องนี้ทำให้ผู้เขียนระลึกถึงคำเตือนของผู้ใหญ่ที่ชอบสักตามร่างกายว่า อย่าไปตบสะโพกคนอื่นจะทำให้ “ของขึ้น” ที่แท้ก็กลัวจะไปตบถูกรูปหนุมานที่สักไว้นี่เอง
นอกจากสักไทยเราก็ชอบคาถา เมื่อครั้งเป็นเด็กเรียนหนังสือที่วัดประดู่ทรงธรรรม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัดนี้เป็นสำนักใหญ่ในเรื่องเวทมนตร์เลขยันต์อะไรต่างๆ มีตำรับตำรามาก ผู้เขียนเองก็เคยได้รับคาถา “หนุมาน” ว่าเป็นคาถาหัวใจหนุมาน ครั้นมีอายุมากขึ้นได้อ่านตำราไสยศาสตร์เรื่องเวทมนตร์คาถาอะไรต่างๆ จึงพบว่าตัวเอกในเรื่องรามเกียรติ์มี “หัวใจ” กันทั้งนั้น เท่าที่จดไว้มีของหนุมาน พาลี องคต และลิงลม
- หัวใจหนุมานนั้นว่า “ยะตะมะอะ”
- หัวใจพาลีนั้นว่า “ยันตะนุภา”
- หัวใจองคตนั้นว่า “พะหะวารา”
- หัวใจลิงลมนั้นว่า “ยุวาพะวา”
ฉะนั้นที่เคยเข้าใจว่าหัวใจหนุมานกับหัวใจลิงลมเป็นอย่างเดียวกันก็ไม่ใช่ ผู้เขียนไม่มีความรู้ในเรื่องเวทมนตร์คาถา แต่ก็พยายามหาความรู้ว่าที่พูดๆ กันนั้นหมายความว่าอย่างไร เช่นคำว่า “หนุมานคลุกฝุ่น” ก็เคยเข้าใจว่าถึงจะล้มกลิ้งลงไปนอนกับพื้นแล้วก็ยังลุกขึ้นมาได้ ภายหลังจึงทราบว่าเป็นชื่อ “คาถาหนุมานคลุกฝุ่น” มีหลายอาจารย์ เพื่อนคนหนึ่งจดมาให้ คาถามีดังนี้
ปญฺญาว ธเนน เสยฺโย : ปัญญาเทียวประเสริฐกว่าทรัพย์
สำหรับตอนนี้ขอมอบพระคาถาหนุมานคลุกฝุ่น (นะโม ๓ จบ)
“โอม หะนุมานะ หะนุมานุ หะนุมานิ หะนุมานัง คลุกคลีตีมะอะ กายะพันธะนัง คงกระพันธะนัง อาวุทธัง ปะรายันติ โอมผงเผ่าเถ้าธุลีคงกระพันชาตรีสวาหะ คลุกคลีตีลัง คลุกคลีตีมะ คลุกคลีตีอุ คลุกคลีตีอะ นะโมพุทธายะ”
ใช้ภาวนาเสกฝุ่นหรือแป้งก่อนเข้าผจญศึกหากล้มแล้วถูกซ้ำจะเกิดมีพลังตียังไงก็ไม่ล้ม ก่อนเรียนท่องจำลงในสัญญา(ความจำ)ให้ใส่บาตรหรือทำทานคนจนอุทิศส่วนกุศลให้ครูบาอาจารย์เจ้าของวิชาและที่เกี่ยวข้องเพื่อขอประสิทธิ์ประสามก่อนจึงจะได้ใครทำได้เป็นประจำพระคาถาทุกบทจะขลังยิ่งนักแล
ที่จริงเรื่องลอดราวตากผ้าไม้ค้ำกล้วยหรือที่อโคจรไม่ได้ทำให้ของเสื่อมเลยครับเพราะปกติเสื้อผ้าของเราก็ซักรวมกันอยู่กับพวกกางเกงของสตรีผู้เปื้อนประจำเดือนอยู่หลายท่านมักจะกังวลหรือสงสัยทำให้จิตตกของดีจึงไม่อาจส่งผลบรรดาลฤทธิ์ให้ได้ของดีที่จริงนั้นอยู่ที่สัจจะในข้อศีลต่างหากให้ท่านพึงตั้งจิตอธิษฐานว่าจะถือศีล ๕ ในข้อในข้อมหนึ่งไปตลอดชีวิตแค่นี้เว้นแต่ที่ไม่เจตนาแค่นี้บารมีเครื่องรางของขลังก็คุ้มกายแล้วครับบางคนถือได้มากสองถึงสามข้อของดีก็คุ้มศาสตราอาวุธได้ชะงัดผู้เขียนได้เห็นอย่างประจักษ์ตามแล้ว (ธรมมะขององค์พระต่างหากที่ทำให้เกิดอานุภาพความขลัง)
คาถาหลวงพ่ออั้น วัดโรงโค จังหวัดอุทัยธานี ท่านให้เสกทรายแล้ววนตามร่างกายจะทำให้เกิดอิทธิฤทธิ์ จึงได้เรียกว่า “คาถาหนุมานคลุกฝุ่น” ไม่ใช่ใช้แล้วถูกตีลงไปนอนคลุกฝุ่น คาถานี้ได้ความว่ามีนักมวยบางคนก็ภาวนาคาถานี้แล้วลูบไปตามกาย ได้ผลอย่างไรต้องไปถามนักมวยดูเอาเอง คาถาคือ
“โอมตัวกูคือหนุมาน วายุบุตรสวาหะ มีฤทธิ์ชาญชัยเบิกกรุงบาดาล หนุมานะอิทธิฤทธา อานุภาเวนะ อะนะอะ มะอะอุ นะมะพะทะ จะภะทะสะ นะมะอุ ยะธาพุทโมนะ โอมพระพายสวาหะ เจ้าเอ๋ย ช่วยลูกด้วย สังขาตัง โลกะวิทู โอมสวาหะ สวาโหม”
เป็นยังไงกันบ้างกับหลากหลายเรื่องราวที่เล่าต่อกันมาของตำนานฤทธิ์ยันต์หนุมาน บทความนี้นำมาเผยแพร่เพื่อศึกษาเผยแผ่บารมีเป็นสังฆบูชา และเทิดทูนเกียรติบุคคลคุณครูบาอาจารย์ทุกท่านผู้มีพระคุณ ทั้งนี้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน บางเรื่องอาจเป็นความเชื่อส่วนบุคคล