ยันต์ธนูมือสำนักวัดสาลีโขภิตาราม สักแล้วต้องหมั่นเรียก หมั่นปลุก หมั่นท่อง

ในอดีตการสักยันต์ธนูมือของทางสำนักวัดสาลีโขภิตาราม มีไว้เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่าเป็นศิษย์สำนักเดียวกัน ให้สานุศิษย์ที่รับการสักยันต์ไว้ที่กระหม่อมซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ได้รู้ว่าเป็นพี่เป็นน้องเป็นศิษย์ครูเดียวกัน

ยันต์ธนูมือของทางสำนักวัดสาลีโขมีความแตกต่างจากสำนักอื่นอย่างชัดเจน ทั้งรูปแบบอักขระยันต์และอักขระยันต์ที่ลงล้อมไว้รวมถึงบทหัวใจพระคาถาที่ใช้เรียกปลุกอักขระยันต์

กาลก่อนครั้งอดีตการสักยันต์ถูกมองเป็นเรื่องของพวกนักเลงหัวไม้และยิ่งเป็นการสักที่มีความเด่นชัดออกมานอกร่มผ้าจะถูกมองว่าไม่สุภาพ ไม่น่าคบหาแต่ปัญจุบันแนวความคิดต่างๆแบบนี้ยังคงมีอยู่แต่น้อยลงมากด้วยสังคมที่เปิดกว้างทางความคิด

ต่อมาภายหลังศิษย์หลวงพ่อสมภพ เตชะปุญโญ(หลวงพ่อสาลีโข)มีจำนวนมากขึ้นหลากหลายอาชีพทั้งตำรวจ ทหาร พ่อค้า ซึ่งไม่นิยมสักออกมานอกร่มผ้า จึงเป็นชนวนเหตุให้สานุศิษย์ของความเมตตาจาก(หลวงพ่อสาลีโข)จัดสร้างแหวนตราลัญกรณ์ขึ้นเป็นครั้งแรกและต่อมาได้จัดสร้างแหวนนารายณ์ตรึงไตรภพ

อักขระหัวใจสี่เกลอ
กะ ระ มะ ทะ กิ ริ มิ ทิ
กุ รุ มุ ทุ เก เร เม เท

ที่ลงกำกับในยันต์ธนูมือจะตรงกับทางสำนักอื่นอยู่บ้างต่างกันก็แต่เรื่องของการนำไปลงไปใช้ตามรวามชำนาญของครูอาจารย์ อย่างเช่นของทางสายวัดบางพระ หัวใจ สี่เกลอนี้จะถูกใช้อยู่ในยันต์ชุด ดำดื้อ แดงเก

นะมหาวิเศษ

นะปิด นะป้อง นะปืนแตก นะมหาอุต
ที่ถูกสักซ้อนแทรกลงไว้ในรูปแบบของยันต์ธนูมือ
มีคุณมหาวิเศษมาก ซึ่งส่วนใหญ่เน้นไปทางอยู่คง มหาอุต มีคุณ 108 ประการ
(จะขอนำไปเขียนกล่าวถึง นะ 108 )ภายหลัง

ปฎิรูปัง คำภาวนา เมื่อเข้ารณรงค์

ผู้ที่ได้รับการสักไปนั้นต้องหมั่นเรียก หมั่นเล่น หมั่นปลุก หมั่นท่องคาถาที่ได้รับการประสิทธิ์ไปให้ขึ้นใจ ทุกเวลาเช้าต้องนำน้ำมนต์มาลูบภาวนาเรียกคาถาอักขระที่ยันต์ธนูมือที่ได้รับการประสิทธิไว้

ข้อห้ามสำหรับผู้ที่ได้รับการสักยันต์ธนูมือไปแล้วนั้น
ครูท่านสั่งห้ามใช้มือที่ได้รับการสักไปข้างนั้นตีลูกตีเมียเด็ดขาด(แต่สามารถถือไม้เรียวตีได้)

ประสบการณ์ของยันต์ธนูมือ ผู้เขียนและในหมู่พี่ๆที่ได้รับการสักไปก็พอมีประสบการณ์อยู่บ้างแต่ขอไม่กล่าวถึงเพราะไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ที่จะนำมาเล่าสู่กันฟังดูจะเป็นการโอ้อวดแบบผิดๆเสียมากกว่าจึงขอละไว้เพียงเท่านี้

วันทิตวา สิระสา พุทธัง เตชะยัง ธัมมัง เตชะยัง สังฆัง เตชะยัง ปวะรัง ครูบาทิยัง อหังปูเชมิ

ขอขอบพระคุณภาพยันต์ธนูมือ
อาจารย์ดี้ เป็นผู้สัก

ข้อมูลโดย Praderm Chuansawad

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น คลิกอ่าน นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า