มาแรงข้ามประเทศ ฟาร์มหงส์หยกคุณภาพแห่งนครหลวงเวียงจันทร์

เรียกได้ว่าตอนนี้กระแสการเลี้ยงนกหงส์หยกมาแรงมากๆ ไม่ได้มีแต่เฉพาะในไทยเท่านั้น ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างเช่นสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ก็ยังนิยมเลี้ยงกันมากไม่แพ้บ้านเรา วันนี้เราขอนำเสนออีกหนึ่งฟาร์มคุณภาพมาแรง ไปติดตามกันได้เลย

“สะบายดีอ้ายอดัม” คำทักทายที่ส่งมาในกล่องข้อความเป็นประจำจากเจ้าของฟาร์มนก บ้านโนนแสงจันทร์ นครหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศลาว เจ้าของคำทักทายมีชื่อว่า สีสะหวัด สะริดทิลาด ชื่อฟาร์ม Miew Bird Farm ชื่อนี้เป็นชื่อของแฟนที่มีใจรักสัตว์เหมือนกัน

ก่อนที่จะมาตั้งเป็นฟาร์ม ก็เริ่มต้นที่แฟน เพราะเป็นคนรักนกชอบเลี้ยงนก ก็ศึกษาวิธีการดูแลเลี้ยงนก จากนกหนึ่งคู่คล้ายกับฟาร์มอื่นๆ ที่มีอาการของโรค “นกงอก” ซึ่งมีสาเหตุเกิดจากความรักและหลงเสน่ห์ในตัวนก ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนไปเรื่อยๆ วันหนึ่งจึงตัดสินใจทำเป็นฟาร์มนกตั้งชื่อฟาร์มตามชื่อของแฟน

นกหงส์หยก(Budgerigar)เป็นนกที่มีขนาดเล็ก น่ารัก มีสีสันสวยงาม ใครเห็นก็มักจะหลงรัก และเป็นที่นิยมเลี้ยงในประเทศ ตลาดก็มีราคาดี นกหงส์หยกในฟาร์มส่วนใหญ่จะเป็นสีดั้งเดิม และสีแฟนซี ส่วนสีโปรดประจำตัวคือสีเขียวขี้ม้า ในฟาร์มจะมี เลขรหัสห่วงขานก MIEW 0-500 2020

การดูแลนกในฟาร์ม จะช่วยกันดูแลวันละ 3 เวลา เปลี่ยนน้ำสะอาดให้ทุกวัน ให้ข้าวฟ่าง เมล็ดหญ้า ใบกระเพรา ขนมปัง และวิตามิน เพื่อช่วยทำให้นกมีความแข็งแรงสมบูรณ์พร้อมขยายพันธุ์ และให้ลูกจำนวนมาก

อยากแนะนำมือใหม่ทุกคนให้เริ่มจากความรักนก เลี้ยงนกในบ้านใช้พื้นที่ไม่มากก็เลี้ยงได้ นกหงส์หยกดูแลไม่ยาก ขยายพันธุ์ได้เร็ว และพัฒนาสีสันให้สวยงามได้หลากหลาย

?ຝາກຕິດຕາມ ກົດlike ??ກົດshare ❌ສຳລັບໃຜທີ່ສົນໃຈຢາກລ້ຽງນົກຫົງຢົກທາງເຮົາຍິນດີໃຫ້ຄຳປຶກສາກ່ອນໄດ້???

Gepostet von ແຫຼ່ງເພາະພັນນົກ am Freitag, 15. Mai 2020

ทำเลที่ตั้งของฟาร์ม บ้านโนนแสงจันทร์ เมืองไชทานี
นครหลวงเวียงจันทน์
เบอร์ติดต่อ
+8562052778438
+8562055597323
ชื่อ สีสะหวัด สะริดทิลาด ชื่อเล่น pepsi

Fanpage :ແຫຼ່ງເພາະພັນນົກ
Fb:sysavat saridthirad
:Thippavanh Senginthavong

เรียบเรียงโดย อดัม ตีสิบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น คลิกอ่าน นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า