สองคนขลังฆราวาสโคตรเหนียว สายหลวงปู่ทอง

สวัสดีครับวันนี้ทีมงานขอนำเสนอเรื่องราวที่เป็นตำนานอาจารย์ฆราวาสสายวัดลาดบัวขาว (ราชโยธา) ของหลวงปู่ทอง พระเกจิผู้มีอภิญญาวิทยาคมเข้มขลังและปาฏิหาริย์มากมายแม้แต่คนจะถ่ายรูปท่านก็ยังถ่ายไม่ติด

วิชาคงกระพันเป็นวิชาที่อาวุธระยะประชิดและวิธีการโจมตีทั้งปวงมิอาจทำอันตรายใด ๆ กับร่างกายผู้ใช้วิชาได้ อีกอย่างวิชานี้ใช้กับการเสกของที่กิน หรือที่เรียกว่า “อาพัด” เช่น อาพัดเหล้า อาพัดหมาก ซึ่งคนกินไปแล้วก็จะมีวิชาคงทน หรือบางครั้งก็นำมาเสกโดยใช้กับ แป้งบ้าง น้ำมันหอมบ้าง นำมาทาบนร่างกาย วิชานี้จะติดตัวได้ไม่นานไม่เหมือนการเรียกของเข้าตัว เช่นการเรียกน้ำมัน ผู้ศึกษาเล่าเรียนจะต้องปฏิบัติตนตามข้อห้ามของวิชาที่ได้รับการสั่งสอนมาอย่างเคร่งครัด

การเรียนวิทยาคมสักเสกเลขยันต์นั้น สายหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ไม่เหมือนที่อื่นทั่วไป เพราะต้องเรียนเป็นคู่เท่านั้นมีสองคนเป็นคู่ขึ้นไปถ้าใครต้องการมาเรียนต้องหาเพื่อนมาเพิ่มด้วย

คนหนึ่งต้องเป็นคนผิวขาว และอีกคนหนึ่งต้องเป็นคนผิวดำ แบบ รัก-ยม ขาว ดำ มีเรียนผูก ต้องเรียนแก้กันด้วย เมื่อศิษย์ทั้งสอง ต่างคน ต่างรู้วิชา ต้องคอยช่วยเหลือกันยามคับขันทำน้ำมนต์ถอนเมื่ออีกฝ่ายโดนอาถรรพณ์แรงครูกระทำวิชาเข้าตัว

ในบรรดาสายสักที่เป็นตำนานคงจะไม่มีสายไหนเกินสายหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ไปได้เพราะสายนี้มีการสืบทอดมายาวนาน มีศิษย์ที่เป็นอาจารย์สักมากมาย แต่มีอาจารย์อยู่สองท่าน มักนิยมลงด้วยเหล็กจารกับน้ำมัน บทคาถาและน้ำมันงาที่มีบันทึกในตำราพิชัยสงครามแต่โบราณ อาจารย์สองท่านนั้น คือ อ.เจ็ก สามแยกไฟฉาย อ.เฮง บ้านบาตร

แม้ไม่ได้สักแต่การลงน้ำมันของท่านทั้งสอง เป็นที่ยอมรับของวงการ ว่าสุดเหนียวจริงๆ ทั้ง อ.เจ็ก กับ อ.เฮง ท่านเป็นศิษย์ร่วมสำนักกันโดยเป็นศิษย์ อ.แก้ว คำวิบูลย์ ศิษย์ฆราวาสรุ่นอาวุโสที่สุด

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน บางเรื่องเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ขอบคุณข้อมูล ศิษย์สายวัดสะพานสูง / ตำนานหลวงปู่ทอง อุทยญาโณ วัดราชโยธา 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น คลิกอ่าน นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า