สิ้นหลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี ทายาทพุทธาคมหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ

พระเถราจารย์ผู้เป็นทายาทพุทธาคมโดยตรงจากหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ

พระราชมงคลวุฒาจารย์ หรือ หลวงปู่ทอง สุวิชาโน วัดดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร เดิมนั้นท่านชื่อ สุวรรณ นามสกุลรุ่งอารีย์ ชื่อเล่นว่าทอง โยมบิดา-มาดา ชื่อ คุณพ่อฉ่วง และคุณแม่แม้น รุ่งอารีย์ เกิดเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ.2460 ที่บ้านดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มาในปี พ.ศ.2483 จึงได้เข้ารับการอุปสมบท ณ วัดดอนไก่ดี โดยมีพระครูสังวรศีลวัตร (อาจ) วัดดอนไก่ดี เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่ฮะ วัดดอนไก่ดี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อเล็ก วัดหงอนไก่ เป็นพระอนุสาวนาจารย์และมีพระครูไพโรจน์มันตาคม(ยศหลวงพ่อรุ่ง ขณะนั้น)เป็นเจ้าคณะอำเภอ

เมื่อบวชแล้วหลวงปู่ทองนั้นก็มีความสนใจใฝ่ศึกษาในพระธรรมวินัย ในด้านพระเวทย์วิทยาคมท่านได้รับการอบรมชี้แนะจากท่านพระครูสังวรศีลวัตร หรือหลวงพ่ออาจ วัดดอนไก่ดี และยังมีหลวงพ่อทอง(องค์เก่า) สอนการเขียน เรียกสูตร ลบผงต่างๆ

เมื่อหลวงปู่ทองได้ศึกษาจนมีความชำนาญดีแล้วจึงได้เดินทางไปกราบฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ หลวงปู่ทองเล่าว่าการได้ไปเป็นศิษย์หลวงพ่อรุ่งนั้น ท่านได้เมตตาแนะนำสั่งสอนอบรมหลาย แต่ในทางพระเวทย์และพระยันต์ท่านได้เมตตาถ่ายทอดยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ของท่านให้ ใช้เรียกสูตรลบผง ลงตะกรุด ทำน้ำมนต์ล้วนมีพุทธคุณอธิษฐานใช้ได้สารพัดมงคลตามความปรารถนา อุปมาฝอยท่วมหลังช้าง ซึ่งหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ ท่านก็ใช้ยันต์นี้ประทับที่หลังเหรียญของท่านจนก่อเกิดประสบการณ์มากมาย

นอกจากนั้น หลวงปู่ทองท่านยังไปมาหาสู่กับหลวงปู่หยง ศิษย์หลวงพ่อนิล วัดตึกมหาชัย ,หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก , หลวงปู่แก้ว วัดช่องลม และ หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

หลวงปู่ทองท่านมีเมตตามาก เป้นพระที่เข้าถึงได้ง่าย สมถะเรียบง่าย วัตถุมงคลของท่านนั้น ลูกศิษย์ลูกหาต่างเชื่อกันว่าพุทธคุณเน้นไปทางวิชา แคล้วคลาด คงกระพัน เมตตามหานิยม โดยเป็นที่แสวงหาของลูกศิษย์ลูกหาโดยทั่วไปเป็นอย่างมาก

หลวงปู่ทองได้มรณภาพลงอย่างสงบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.52 น. สิริรวมอายุ 107 ปี พรรษาที่  83

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากกลุ่ม หลวงปู่ทอง สุวิชาโน วัดดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น คลิกอ่าน นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า